background img

The New Stuff

3 biểu hiện nhận biết đâu là ung thư thực quản

Ở thời đoạn kịp thời, ung thư thực quản cơ bản thiếu có dấu hiệu triệu chứng; khi khối u phát triển, nạn nhân có thể thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho tăng kích thước, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn đồ ăn cũng như các chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở nạn nhân trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư khởi thủy từ thực quản bao gồm hai dạng cốt yếu là ung thư biểu mô vảy cũng như ung thư biểu mô tuyến cần dựa dòng tế bào ung thư. Nó cũng có khả năng xâm lấn ra hồ hết bộ phận khác của thân thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ bệnh viện quốc tế fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

một số dấu hiệu này sẽ do ung thư thực quản dẫn đến hoặc do một căn bệnh khác. giả dụ xuất lộ số triệu chứng này, bạn cần nên đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc cơ bản tư vấn bản thân người bệnh thực hành một vài xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. ví như có phát hiện vùng thất thường của thực quản, thầy thuốc sẽ lấy căn bệnh phẩm tế bào cũng như mô bệnh lý học làm giải phẫu bệnh, từ ấy biết tổ chức ung thư hoặc số thất thường dẫn đến ung thư hay tổn thương khác.

Phác đồ bệnh viện fv cần phụ thuộc một số chi tiết như kích tấc, vị trí, sự lan tràn khối u cũng như trường hợp chung của bệnh nhân. phẫu thuật là phương pháp chủ yếu trị bệnh ung thư thực quản. thông thường khối u được mổ lấy kết hợp với một phần hoặc toàn bộ thực quản, doanh nghiệp bạch huyết kế cận và một vài đơn vị khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có thể được nối tới bao tử giúp bệnh nhân vẫn tiếp tục nuốt như thông thường. Trong những nếu đoạn nối có khả năng được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. tuy nhiên, còn một số cách như xạ trị, hóa trị, chữa trị laser, chữa bệnh quang quẻ động học…

cách tốt nhất dự phòng chống là từ bỏ hoặc kém bao giờ hút thuốc lá, tránh uống rượu. một số nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục kiếm tìm một vài khả năng làm hạn chế nguy cơ mắc ung thư thực quản bằng bài tập thay đổi chế độ ăn, tăng lượng rau cũng như hoa quả ăn hàng ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét