background img

The New Stuff

Ngôi nhà gỗ lim nam phi trị giá 500 tỷ của tỷ phú Bắc Bộ

Nhà ở sàn nằm giữa chốn "thâm sơn cùng cốc" của đại gia phố núi Điện Biên được cất dựng từ gần nghìn khối ban go lim . Riêng nguyên liệu xây dựng đã tốn tới 200 tỷ đồng.

Những con người dân Điện Biên vẫn thường truyền tai nhau về độ chịu chơi của một đại gia phố núi khi bỏ vài trăm tỷ đồng ra kiến tạo một phòng ngủ sàn hoàn toàn bằng gỗ lim.
phòng ngủ sàn bằng gỗ lim này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trong vòng 4 trăm năm và thế hệ được xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim to nhất Việt Nam.

căn nhà trị giá hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều lạ mắt của nhà ở sàn là áp đặt cất dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý giá nguyên khối từ sàn phòng, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn bộ đồ dùng trong nhà... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối mua go tràm cao quý đã bị sử dụng để thiết kế nhà rất dị vô tiền khoáng hậu này
căn nhà sàn này gồm có 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 centimet. Hệ thống cột quân và cột hiên có chu vi 40 cm. tác phẩm bị kiến tạo trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Tầng 2 của nhà ở sàn được trang trí bằng 25 mặt trạm trổ tinh vi. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng bị đục đẽo trạm trổ công phu.
biệt thự sàn này áp đặt dựng với hệ thống tường gỗ lim với con tiên bán kính 19 centimet có mái che. đặc biệt, trên các tường gỗ bị trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh vi các họa tiết bình dân bằng với hoa cỏ, chim muông thú..

Bước nhà, rất nhiều con người cảm thấy choáng ngợp trước hoàn toàn không có gian bao trùm bởi loại gỗ quý và cảm rác mát mẻ đến lạ kỳ. Hàng chục những bộ cột gỗ lớn, bàn ghế bị đục đẽo, chạm trổ thủ công tinh vi vì hàng ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét